ภาพกิจกรรม
สถานีพัฒนาเกษตรที่สูงฯ บ้านปางขอน

clock 08 ม.ค. 2562 view 3781 ครั้ง

หมู่บ้านปางขอน ต.ห้วยชมภู อ.เมือง จ.เชียงราย ในช่วงต้นเดือนมกราคมของทุกปี จะมีนักท่องเที่ยวนิยมขึ้นไปเที่ยวชมดอกซากุระเมืองไทย หรือดอกนางพญาเสือโคร่ง ที่จะแตกดอกผลิบานเป็นสีชมพู กระจายไปทั่วบริเวณดอยบ้านปางขอน โดยเฉพาะบริเวณพื้นที่ศูนย์ส่งเสริมเกษตรที่สูงบ้านปางขอน ที่มีดอกซากุระขึ้นมากกว่าบริเวณอื่นเป็นพิเศษ ในปีนี้ความหนาวเย็น ของสภาพอากาศเชียงรายในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ได้ส่งผลให้ต้นดอกนางพญาเสือโคร่งที่ดอยปางขอนบานเร็วกว่าปกติ และคาดว่าจะบานเต็มที่ในช่วงกลางเดือนมกราคม ดังนั้นจึงขอเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวทุกท่านขึ้นไปสัมผัสบรรยากาศท่ามกลางดงดอกไม้สีชมพูที่บ้านปางขอนในช่วงเวลานี้

บ้านปางของอยู่ห่างจากตัวเมืองราวๆ 20-30 กิโลเมตร ประชากรส่วนใหญในหมู่บ้านเป็นชาวเขา ปลูกบ้านเรือนตามไหล่เขา มีอาชีพทำเกษตร โดยเฉพาะกาแฟ ที่นี่ถือว่ามีชื่อเสียงเป็นอย่างมาก ไปแล้วไม่ควรพลาดที่แวะลองชิม

การเดินทาง : จากตัวเมือง ใช้เวลาประมาณ 30-40 นาที ใช้เส้นทางน้ำตกขุนกรณ์ ก่อนถึงที่ทำการฯน้ำตกขุนกรณ์  จะมีป้ายบอกทางเข้าไปตำบลห้วยชมภู ขับรถวิ่งไปตามถนนคอนกรีตราวๆ 10 กิโลเมตร เมื่อถึงหมู่บ้านปางขอน ให้ขับรถขึ้นไปทางบ้านผาลั้ง จะมีป้ายบอกทางเข้าศูนย์ส่งเสิรมเกษตรที่สูงปางขอน ถ้าไม่เคยไปเส้นทางนี้อาจถามจากชาวบ้านดูเป็นระยะก็ได้

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น